Ngành hàng tiêu dùng FMCG chiếm sóng quảng cáo trên taxi nhiều nhất

Ngành hàng tiêu dùng FMCG chiếm sóng quảng cáo trên taxi nhiều nhất

Hàng năm, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) chi hàng tỉ đồng cho hoạt động quảng cáo, trong đó quảng cáo trên taxi là một trong những kênh truyền thông hiệu quả được nhiều nhãn hàng lựa chọn.

Hãy cùng Unique Outdoor Advertising lý giải vì sao FMCG lại lựa chọn hình thức quảng cáo trên xe taxi?

Ngành hàng FMCG cực kỳ quen thuộc trong đời sống của chúng ta, gồm các nhóm sản phẩm chính như thực phẩm, thức uống, các sản phẩm làm từ sữa, chăm sóc gia đình, chăm sóc cá nhân, chăm sóc em bé, và cả thuốc lá… Với đặc điểm gắn bó mật thiết với đời sống, và có đa dạng các thương hiệu cùng kinh doanh sản phẩm này, độ cạnh tranhcao, nên các thương hiệu của ngành hàng này luôn phải làm quảng cáo, không ngừng nghỉ để luôn có thể xuất hiện trong tầm mắt của người tiêu dùng.

Đối với nhiều doanh nghiệp quảng cáo thì thị trường hàng tiêu dùng chính là mảnh đất màu mỡ nhất khi các nhãn hàng trong ngành này không thể ngừng triển khai các chiến dịch truyền thông thương hiệu. Có một quy tắc bất thành văn mà bất cứ ai trong ngành này cũng đều biết đó chính là “Sản phẩm nào mà lâu lâu không thấy xuất hiện thì đồng nghĩa với việc sản phẩm đó đã chết”. Trong quá trình phát triển của mình, FMCG phải đối mặt với nhiều cuộc đua khốc liệt, mà trong đó cuộc đua quảng cáo không hề kém cạnh với các cuộc đua phát triển sản phẩm, mở rộng điểm bán, kênh phân phối. Hàng năm, ngành FMCG vẫn chi hàng tỷ đồng cho hoạt động quảng cáo, số tiền quảng cáo càng lớn càng đồng nghĩa với quy mô doanh nghiệp cũng như tiềm lực về kinh tế lớn.

Ngành hàng tiêu dùng FMCG chiếm sóng quảng cáo trên taxi nhiều nhất

Hàng năm, ngành FMCG vẫn chi hàng tỷ đồng cho hoạt động quảng cáo, truyền thông

Các nhãn hàng FMCG bắt buộc phải xây dựng và duy trì nhận diện thương hiệu trong tâm trí của người tiêu dùng, đồng thời không ngừng mở rộng độ phủ thương hiệu của mình. Kênh nào cũng phải triển khai, càng quảng cáo nhiều càng tốt, từ kênh online cho tới offline, từ kênh truyền thống cho tới hiện đại, và làm sao để tiếp cận được nhiều đối tượng, phân khúc tiêu dùng nhiều nhất. Một trong những kênh chiếm nhiều ngân sách truyền thông của các nhãn hàng FMCG chính là quảng cáo ngoài trời.

Nói về quảng cáo ngoài trời (OOH) thì đây được xem là kênh quảng cáo đại chúng khi có thể tiếp cận với đông đảo và đa dạng khách hàng, thích hợp với nhu cầu xây dựng và duy trì nhận diện của các nhãn hàng. Một trong số các hình thức quảng cáo ngoài trời được ưa chuộng nhiều nhất chính là quảng cáo trên xe taxi. Hai cánh cửa xe taxi dán các ấn phẩm quảng cáo của đa dạng ngành hàng luôn rong ruổi khắp mọi nẻo đường góc phố, đưa thương hiệu đến với đông đảo người tiêu dùng.

Có nhiều nhãn hàng FMCG triển khai quảng cáo trên xe taxi quanh năm, hết campaign này đến campaign khác, từ maquette này đến maquette khác, một cách chăm chỉ và bền bỉ, như một cách để nhắc người tiêu dùng luôn nhớ đến mình.

Dịch vụ quảng cáo trên taxi Open99

Nhiều nhãn hàng FMCG triển khai quảng cáo trên xe taxi quanh năm

Quảng cáo trên xe taxi với đặc điểm luôn di chuyển khắp mọi nẻo đường phố nên giúp cho thương hiệu luôn luôn có mặt trên đường phố và tiếp cận đông đảo với mọi người. Nếu hình thức biển bảng như billboard, pano cố định tại một chỗ để tiếp cận với hầu hết dân cư sinh sống tại khu vực đó, thì quảng cáo trên taxi lại luôn không ngừng di chuyển, nên tiếp cận với đa dạng người tiêu dùng cả về nơi ở, độ tuổi, sở thích, thu nhập…

Một campaign quảng cáo trên taxi của các nhãn hàng FMCG luôn cực khủng, triển khai tối thiểu từ 100 xe trong ít nhất 3 tháng để đảm bảo tạo được độ phủ thương hiệu, tuy nhiên số lượng này là trên một tỉnh thành, nếu phủ rộng ra nhiều khu vực thì một chiến dịch có khi cũng phải lên tới ngàn xe.

Theo báo cáo thường niên của Kantar Worldpanel, các thương hiệu FMCG có ngân sách quảng cáo lớn nhất Việt Nam là Vinamilk, Masan Consumer, Unilever… Người đi đường có thể thường xuyên nhìn thấy sản phẩm của các thương hiệu này xuất hiện trên đường phố, và trên hàng ngàn xe taxi trên khắp các cung đường.

Ngành hàng tiêu dùng FMCG chiếm sóng quảng cáo trên taxi nhiều nhất

Các sản phẩm FMCG thường có những chiến dịch quảng cáo trên taxi cực khủng

Ngành hàng tiêu dùng FMCG chiếm sóng quảng cáo trên xe taxi nhiều nhất, một người đi đường hằng ngày có thể nhìn thấy hơn 3 nhãn hàng thuộc một sản phẩm là chuyện bình thường. Ví dụ như đi trên đường nhìn thấy quảng cáo trên taxi của mỳ Koreno, đi ăn trưa lại nhìn thấy quảng cáo của mỳ Cung Đình, và khi đi về nhà lại nhìn thấy quảng cáo của mỳ Hảo Hảo…

quảng cáo trên xe taxi

Mỳ Koreno – một trong những thương hiệu cực kỳ “chăm chỉ” quảng cáo trên taxi

Thực chất việc có quá nhiều nhãn hàng cùng book một hình thức quảng cáo dễ dẫn đến sự cạnh tranh và chia sẻ không gian truyền thông, tuy nhiên các nhãn hàng vẫn bền bỉ triển khai quảng cáo trên taxi, bởi không thể phủ nhận sức mạnh truyền thông của kênh quảng cáo này. Điều quan trọng nhất là các thương hiệu nên có một kế hoạch quảng cáo thông minh để phát huy được hiệu quả.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *