Biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp và tầm cao: Sự lựa chọn nào cho doanh nghiệp?

quảng cáo ngoài trời

Ngay bước đầu tiếp cận và lựa chọn quảng cáo, có thể doanh nghiệp sẽ bị mơ hồ và nhiều băn khoăn khi phải đưa ra quyết định chọn loại biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp hay tầm cao. Bên cạnh một số yếu tố chủ quan như mục đích, ngân sách, đối tượng mục tiêu… để doanh nghiệp sử dụng loại hình quảng cáo phù hợp. Thì một số tiêu chí dưới đây, doanh nghiệp có thể đặt trong tương quan so sánh và lựa chọn.

1. Loại hình biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp và tầm cao

Để lựa chọn thì đầu tiên doanh nghiệp cần nắm rõ 2 điểm khác biệt lớn nhất giữa biển quảng cáo ngoài trời tầm cao và tầm thấp: Đó là vị trí và kích thước

– Biển quảng cáo ngoài trời tầm cao là các biển quảng cáo tấm lớn như pano/billboard, có kích thước trên 60m2 và lắp đặt ở độ cao cách mặt đất từ 10m trở lên

Quảng cáo ngoài trời tầm thấp và tầm cao: Đâu là sự lựa chọn của doanh nghiệp

Hình thức quảng cáo Pano ngoài trời tầm cao

– Biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp được gọi tên là street funiture (hộp đèn ở dải phân cách giữa đường hoặc hai bên đường, trụ kiosk trên vỉa hè hay các trung tâm công cộng), có kích thước chỉ từ 3 – 15m2. Độ cao lắp đặt từ 1 – 5m so với mặt đất.

Quảng cáo ngoài trời tầm thấp và tầm cao: Đâu là sự lựa chọn của doanh nghiệp

Hình thức quảng cáo nhà chờ xe buýt tầm thấp

2. Góc nhìn và tầm nhìn 

– Pano/billboard sẽ có lợi thế ở tầm nhìn xa, tuy nhiên ở một số góc nhìn vẫn bị che lấp bởi các tòa nhà/cây cối.

– Biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp thì lại có ưu điểm ở góc nhìn gần, người xem có thể đứng ngay sát cạnh và đọc chi tiết thông tin. Tuy nhiên lại dễ bị che chắn bởi các phương tiện giao thông qua lại trên phố.

3. Đèn chiếu sáng

– Các biển quảng cáo ngoài trời tầm cao do có kích thước lớn và không có hộp đèn bảo vệ nên thường sẽ sử dụng loại đèn halogen và bóng led, để đảm bảo độ bền, hạn chế sửa chữa và chi phí thấp.

– Biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp thường được thi công dạng hộp đèn để bảo vệ hình ảnh thiết kế bên trong và đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

4. Chất liệu in ấn

– Pano/billboard được thi công trên chất liệu bạt hiflex là phổ biến nhất để giảm thiểu chi phí trên diện tích lớn. Loại bạt này cũng không xuyên sáng do có đèn chiếu phía trên dọi vào. Và ngay cả chất lượng in không chuẩn xác thì cũng không ảnh hưởng bởi nhìn ở khoảng cách xa.

– Các biển hộp đèn thì yêu cầu cao hơn về tính thẩm mỹ và hoàn thiện bởi người xem có thể đứng ở cự li rất gần và ghé sát để tìm hiểu thông tin. Cho nên cần được tính toán chặt chẽ về màu sắc và vị trí đặt đèn phía sau để xuyên sáng qua lớp bạt in chất lượng cao.

5. Vị trí lắp đặt

– Pano thường xuất hiện trong trung tâm thành phố, ngãn tư, vòng xoay. Và billboard được lắp đặt ở các cửa ngõ ra vào thành phố, trên đường quốc lộ

– Biển hộp đèn, trụ kiosk được đặt ở các tuyến đường trung tâm thành phố hoặc các điểm công cộng, quảng trường, sảnh vào ra trung tâm thương mại.

Quảng cáo ngoài trời tầm thấp và tầm cao: Đâu là sự lựa chọn của doanh nghiệp

Quảng cáo ngoài trời nổi bật thu hút ánh nhìn của mọi người

6. Khoảng cách và thời gian nhìn thấy

– Theo số liệu tính toán của các hãng quảng cáo trên thế giới thì biển quảng cáo ngoài trời tầm cao sẽ không bị cản trở bởi các phương tiện giao thông khi ở tầm xa, người ta có thể thấy ở cư li từ 200 – 30m và thời gian nhìn có thể lên tới 17 giây tính trên tốc độ trung bình tham gia giao thông là 10m/giây

– Trong khi cùng tốc độ đó, người tham gia giao thông trên phố chỉ có thể nhìn thấy các biển tầm thấp trong tối đa 3.5 giây và khoảng cách nhìn thấy là từ 40 – 50m.

7. Mức giá

Biển quảng cáo tầm cao luôn có mức giá thuê cao hơn nhiều so với biển quảng cáo tầm thấp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *