Những lý do doanh nghiệp nên chọn quảng cáo trên xe bus

quảng cáo xe buýt

Xe bus, một phần không thể thiếu của giao thông công cộng trong các thành phố với hoạt động dày đặc và liên tục tạo nên mạng lưới giao thông phủ kín. Ở Hà Nội, có tới 1200 chiếc xe bus vận hành mỗi ngày, trong đó 2/3 là xe di chuyển trong nội thành, số lượng còn lại đi ở các quận ngoại thành.

Rõ ràng đây là một “không gian” rộng lớn để các doanh nghiệp, nhất là các hãng hàng tiêu dùng khai thác quảng cáo ngoài trời. Dưới đây là 05 lý do mà doanh nghiệp không thể bỏ qua quảng cáo trên xe bus.

1. Hình thức quảng cáo trực quan, hiệu quả dễ được chấp nhận

Người dân các thành phố đã quá quen thuộc với xe bus và như đã hình thành một lối văn hóa sử dụng phương tiện giao thông công cộng này. Ấy vậy khi có hình ảnh sản phẩm sinh động quảng cáo trên thân xe bus thì mọi người bắt gặp nó hàng ngày sẽ dễ dàng chấp nhận, hình ảnh sản phẩm trở nên thân thiện như vốn đã quen thuộc, cũng vì thế mà dễ ghi nhớ hơn.

Hình thức quảng cáo trên xe bus của Rossi (dự án do Unique thực hiện)

2. Không gian quảng cáo “khủng”

Doanh nghiệp thỏa sức sáng tạo với thiết kế hình ảnh sản phẩm trên không gian rộng lớn này. Những hình ảnh khỏe khoắn, vui vẻ và “cool” sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho đối tượng người dùng. Phần hình ảnh sẽ chiếm phần chính và câu thông điệp ngắn gọn từ 3 – 6 từ để người xem dễ dàng ghi nhớ trong khi xe di chuyển lướt qua.

  • Diện tích quảng cáo xe nhỏ (xe chứa khoảng 29 chỗ ngồi): (W3,1m x H 1,1m) x 2 mặt = 6,82 m2
  • Diện tích quảng cáo xe trung (xe chứa khoảng 60 chỗ ngồi): (W4,6m x H 1,35m) x 2 mặt = 12,4 m2

3. Mức độ nhận diện rất cao

Với diện tích dành cho quảng cáo rất lớn, quảng cáo trên xe bus giống như một chiếc pano di động có thể quan sát được cả 2 mặt. Một lí do nữa là xe bus chạy theo lộ trình cố định, vào đúng giờ đó, buổi đó xe sẽ xuất hiện tại địa điểm đó như trong lịch trình.

Cứ đến hẹn lại lên, những người đi làm, những cô cậu sinh viên đi học, bác bán trà đá vỉa hè… lại sẽ bắt gặp hình ảnh sản phẩm. Vậy cho nên khả năng nhắc lại thương hiệu là rất cao, sẽ dễ dàng đóng đinh trong tâm trí người dùng.

4. Nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Phân khúc khách hàng sử dụng xe bus nhiều nhất đó là học sinh phổ thông và sinh viên, sau đó mới đến người có tuổi và người lao động thu nhập thấp và trung bình.

Thêm nữa, nhà chờ xe bus sẽ cố định theo tuyến. Vì thế, doanh nghiệp có thể tận dụng tuyến xe bus để định vị khu vực hoạt động của khách hàng mục tiêu mà nhắm tới.

Ví dụ như nhãn hàng mỳ Cung Đình hướng tới phân khúc khách hàng trẻ tuổi như học sinh và sinh viên, các hộ gia đình, người lao động, vậy thì hãng nên lựa chọn quảng cáo trên các tuyến xe buýt chạy qua các cổng trường học và đại học, những nơi đông người qua lại là nơi thu hút rất đông khách hàng sử dụng xe buýt.

quảng cáo trên xe buýt

Quảng cáo trên bảo hiểm BSH

5. Chi phí hợp lý, mang lại hiệu quả cao

So với mức quảng cáo trên truyền hình tính bằng giây, quảng cáo trên báo chí và internet tính theo lượt/ ngày thì doanh nghiệp chỉ phải bỏ ra 45 – 50 triệu/ năm để tiếp cận tới 1 triệu dân là mức chi phí hoàn toàn có thể chấp nhận được và rất hợp lý, không những vậy còn mang lại hiệu quả cực lớn và khắc sâu trong tâm trí người đi đường.

Unique Outdoor Agency là đơn vị nhận tư vấn và thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên xe buýt hàng đầu Việt Nam tại khắp 63 tỉnh thành với giá cả hợp lí và có bảo hành suốt thời gian diễn ra chiến dịch. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng có nhu cầu để thực hiện chiến dịch quảng cáo trên xe buýt.

Bên cạnh đó, Unique còn cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời với nhiều hình thức đa dạng, độc đáo, hiệu quả.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *